Vừa qua chi cục đăng kiểm kết hợp với sở giao thông vận tải, đã rà soát tổ chức cơ cấu bắt buộc các loại xe kinh doanh vận tải phải lắp thiết bị giám sát hành trình. Giúp giám sát tổ chức, thực hiện an toàn chung cho tất cả các phương tiện tham gia giao thông.

  Trong tháng 8 vừa qua, toàn tỉnh Đồng Nai có hơn 3,9 nghìn phương tiện không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình 7 ngày liên tục về trang web của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

  Sở Giao thông đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khẩn trương khắc phục và có báo cáo giải trình vi phạm nêu trên trước ngày 30/9.

  Từ 01/10, với các đơn vị không khắc phục, cơ quan chức năng có thể thu hồi phù hiệu xe theo quy định của Thông tư số 10/2015 của Bộ Giao thông - vận tải.

(Theo thông tin Báo Đồng Nai điện tử).

LẮP ĐẶT THIẾT BỊ GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH

Thiết bị giám sát hành trình là gì?


Thiết bị giám sát hành trình sẽ kết nối trực tiếp với phần mềm định vị GPS, thông tin của thiết bị giám sát định vị ô tô gửi về đều được lưu trữ lại trên Server Data (máy chủ lưu trữ dữ liệu) phần mềm giám sát xe trực tuyến gps sẽ xử lý những dữ liệu đó và hiển thị lên cho người dùng thông qua máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Vừa qua, đã có không ít các đơn vị bị tịch thu giấy phép kinh doanh lưu thông vận tải. Do một số không biết và một số vẫn còn chủ quan. Tuy nhiên hiện nay, bộ đã chính thức công bố nghiêm ngặt xử phạt khi không lắp đặt hệ thống giám sát hành trình.

➡️ Vì vậy hãy chấp hành lắp đặt thiết bị và đặc biệt PHẢI HỢP CHUẨN, HỢP QUY để tránh bị mất tiền phạt đáng tiếc.

QUY ĐỊNH VÀ XỬ PHẠT KHÔNG LẮP THIẾT BỊ GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH KHI THAM GIA GIAO THÔNG

Theo quy định của nghi định 86/2014/NĐ-CP việc lắp thiết bị giám sát hành trình xe tải cần thực hiện nghiêm chỉnh theo lộ trình sau:

 Trước ngày 01/7/2015 đối với xe buýt, xe đầu kéo, sơ mi rơ mooc kinh doanh vận tải.

 Trước ngày 01/01/2016 đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 10 tấn trở lên.

 Trước ngày 01/7/2016 đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 7 tấn đến dưỡi 10 tấn.

 Trước ngày 01/7/2018 đối với xe ô tô kinh doanh vận tải có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn.

 Cũng theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP, xe tải không gắn phù hiệu bị phạt từ 3.000.000đ – 5.000.000đ.

THIẾT BỊ ĐỊNH VỊ GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH ĐẠT TIÊU CHUẨN CỦA BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Vậy những xe không kinh doanh vận tải là như thế nào? Và có cần lắp đặt thiết bị giám sát hành trình không? Hãy tiếp tục theo dõi tin tức của CONG TY BAN XE TAI với những tin hot mới và đầy đủ nhất.

Để lắp đặt thiết bị giám sát hành trình chất lượng nhất hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline: 0902 003 003 (gặp Mr.Khỏe).